วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

TRY ARM Fair & Care : "วิธีการใส่ชั้นในให้ถูกต้องและ เคล็ดลับการดูแลชุดชั้นใน"

"วิธีการใส่ชั้นในให้ถูกต้องและ เคล็ดลับการดูแลชุดชั้นใน"

บทความ นี้นำมาจาก เวปไซน์ เด็กดี.คอม เขียนโดย "พี่เหมี่ยว" จากคอลัมน์ Girl เดิมบทความชื่อ "เคล็ดลับการดูแลชุดชั้นใน" เผยแพร่เมื่อ 24 กันยายน 2551 ที่ http://www.dek-d.com/content/girl/11019/เคล็ดลับการดูแลชุดชั้นใน.php

------
"วิธีการใส่ชั้นในให้ถูกต้องและ เคล็ดลับการดูแลชุดชั้นใน"
โดย "พี่เหมี่ยว" จากคอลัมน์ Girl

ก่อนอื่นเรามาคุยกันเรื่องการใส่ชั้นในให้วิธี กันก่อนนะคะว่าต้องทำยังไงกันบ้าง ... เริ่มจากปกติเวลาสาว ๆ มักใส่เสื้อชั้นใน โดยการติดตะขอเสื้อในจากด้านหน้า และค่อยๆ หมุนย้ายไปไว้ด้านหลัง ก่อนจะเคลื่อนบริเวณทรงมาใส่ให้กระชับกับเต้านม ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ผิดนะคะ เพราะอาจทำให้ทรวงหย่อนคล้อยได้

วิธีที่ถูกต้อง คือ ควรจะใส่จากด้านหน้า โดยการเอามือทั้งสองข้างไปสอดไว้ที่สายเสื้อใน โน้มตัวไปด้านหน้า จากนั้นอ้อมมือไปด้านหลัง เพื่อติดตะขอ แล้วค่อยๆ ใช้มือช้อนหน้าอก ให้กระชับเข้ากับทรงเต้าทั้งซ้ายขวา ถ้าสายแขนไม่กระชับ ก็สามารถปรับสายแขนด้านหลังให้พอดีตัวค่ะ

นอกจากใส่เสื้อชั้นในให้ถูกต้องแล้ว เราต้องรู้จักเลือกชั้นในให้พอดีกับทรวงอก ไม่เล็ก หรือ ใหญ่จนหลวมเกินไป เพราะถ้าเลือกบราที่เล็กไป เวลาใส่แล้วเสื้อชั้นในจะถูกหน้าอกดันโครงออกมาไม่แนบตัว แต่ถ้าเลือกบราที่ใหญ่จนเกินไปจะสังเกตได้จากจะมีพื้นที่เหลือบริเวณลำตัว เวลาใส่แล้วไม่กระชับ จะทำให้ทรวงอกหย่อนคล้อยได้อีกเช่นกันค่ะ

และสำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาในเรื่องของทรวงอก ปัจจุบันก็มีเสื้อชั้นในที่มีฟังก์ชั่นออกมาเพื่อตอบสนองกับความต้องการของสาว ๆ เรามากมาย อย่างสาวที่มีอกเล็ก ก็ไม่จำเป็นต้องไปทำศัลยกรรมให้เจ็บตัวอีกต่อไปแล้ว เพราะเดี๋ยวมีเสื้อชั้นในที่ออกแบบมาเพื่อสาวอกเล็ก คือ ช่วยดันหน้าอกทั้งจากด้านข้าง และ ด้านล่างขึ้นบนให้อกอยู่ตรงกลาง เพียงเท่านั้นก็ช่วยให้อึ๋มได้ขึ้นมาทันตาเห็นอีกด้วยนะคะ

เมื่อเรารู้วิธีการใส่ชุดชั้นในที่ถูกต้องแล้ว เราก็มาเรียนรู้เรื่องการรักษาความสะอาดของชุดชั้นในกันต่อดีกว่าค่ะ >>>

- เริ่มกันที่ก่อนการซักควรแยกชุดชั้นในออกจากชุดนอก และแยกชุดชั้นในสีเข้มกับสีอ่อนออกจากกัน

- ในการซักแนะนำให้ใช้น้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนโยน(อาจจะให้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าของเด็กก็ได้ค่ะ) และควรซักแบบเบามือ ไม่ควรขยำ

- ถ้าเป็นชุดชั้นในแบบมีฟองน้ำไม่ควรบิดค่ะ แบบมีโครงก็เช่นกัน แต่หากรู้สึกสกปรกมากๆก็ให้ใช้แปรงซักผ้าอ่อนๆที่มีขนนุ่มขัดบริเวณโครงเหล็กได้ค่ะ

- ซักน้ำสะอาดหลาย ๆ ครั้งเพื่อล้างสารเคมีที่ใช้ซักออกให้หมด เพื่อไม่ใหัเกิดการระคายเคืองเวลาสวมใส่ค่

- สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ซักกางเกงชั้นในด้วยเครื่องซักผ้า แนะนำให้ให้ใส่ชุดชั้นในลงในถุงตาข่ายแยกซัก เพื่อช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานของชุดนะคะ

- ก่อนตากเสื้อชั้นใน พยายามสลัดเสื้อในเพื่อให้น้ำออกจากตัวเสื้อในให้มากที่สุด และไม่ควรบิด และจัดทรงให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้ชุดชั้นในเสียรูปทรง

- หากมีพื้นที่ ควรตากโดยวางเป็นแนวราบบนตะแกรงเพื่อให้น้ำหยดในแนวสม่ำเสมอเท่ากันทั้งตัว ไม่กองอยู่มุมใดมุมหนึ่ง หากมีพื้นที่น้อย ให้ตากโดยแขวนบนไม้แขวนแทน

แล้วเราก็มาต่อกันที่ขั้นตอนสุดท้ายนั่นก็คือ การเก็บรักษาชุดชั้นใน ก็ไม่ควรมองข้ามช่นกัน วิธีง่ายๆ คือ

1. ให้แยกเก็บชุดชั้นในแบบมีฟอง กับไม่มีฟองออกจากกัน

2. เสื้อในแบบไม่มีฟอง สามารถเก็บโดยวางซ้อนทับกันได้

3. เสื้อในแบบมีฟอง ไม่ควรวางซ้อนทับและไม่ควรพับหักเก็บแบบครึ่งเต้า เนื่องจากจะเสียทรง



นี่ล่ะค่ะ ความรู้และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สาว ๆ อย่างเราควรหันมาให้ความสำคัญและเอาให้ใส่ให้มากขึ้นค่ะ ก็สาว ๆ อย่างเราแสนจะละเอียดอ่อนกับเรื่องพวกนี้นี่คะ เราก็ต้องให้ความสำคัญกันหน่อย