วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

TRY ARM Fair & Care : ชุดชั้นใน กับโรค ที่คาดไม่ถึง!!!

ชุดชั้นใน กับโรค ที่คาดไม่ถึง!!!

เกร็ดความรู้!! วันนี้ เป็นเรื่องที่คุณผู้หญิงทั้งหลาย จะละเลยเสียมิได้ เพราะเป็นเรื่องของ ชุดชั้นใน ที่เป็น ผู้ช่วย เสริมบุคลิกภาพ และความมั่นใจให้ผู้หญิง แต่ถ้าเลือก ชุดชั้นใน ไม่ถูก ก็อาจทำ สุขภาพ แย่ และเป็นจุดเริ่มต้น ของการเจ็บป่วยได้ มาดูกันสิว่า ชุดชั้นในของคุณเข้าข่ายนี้ด้วยหรือเปล่า

ชุดชั้นใน ... เป็นผู้ช่วยเสริมบุคลิกภาพ และความมั่นใจให้ผู้หญิง แต่ถ้าเลือกไม่ถูก ก็อาจเป็นจุดเริ่มต้น ของการเจ็บป่วยได้ มาดูกันสิว่า ชุดชั้นในของคุณเข้าข่ายนี้ด้วยหรือเปล่า

"บรา" เสริมอกสวย
นอกจากแบ่งประเภทตามช่วงอายุ และขนาดคัพ คือตั้งแต่ A-F แล้ว ยังมีการแบ่งประเภท ตามกิจกรรม และสรีระ ของผู้สวมใส่อีกด้วย เช่น ผู้นิยมออกกำลังกาย ควรเลือกใช้บราที่เน้นความกระชับ ซึมซับเหงื่อ และระบายความร้อนได้ดี กลุ่มคุณแม่ ที่น้ำหนักเต้าทรงเพิ่มขึ้น ควรใช้บราที่มีโครงใหญ่ และทำผ้าคอตต้อน เนื่องจากผิวหน้าอก บอบบางกว่าเดิม ส่วนสาวๆ ที่มีน้ำหนักของเต้าทรงมาก ตั้งแต่คัพ C ขึ้นไป ให้เลือกบรา ชนิดที่มีสายคาดหลังแผ่นกว้าง เพื่อช่วยพยุงเต้าทรง ส่วนเวลานอน ควรใส่บราชนิดที่ไม่มีโครง และยืดหยุ่นได้ดี สำหรับคนอ้วน ผู้ที่ผ่าตัดทำศัลยกรรม หรือสูญเสียเต้านม สามารถสั่งตัดบรา ที่เหมาะสมกับคุณได้ที่ Wacoal Body Clinic

ในการเลือกซื้อบรา ถ้าคุณลองใส่แล้วมีช่องว่างระหว่างบรากับหน้า อก แสดงว่าคัพใหญ่เกินไป แต่ถ้าหน้าอกล้น ออกด้านข้าง แปลว่าคัพเล็กเกินไป ขนาดคัพที่พอดีกับหน้าอกนั้น ยอดอกจะต้องชน กับส่วนที่แหลมที่สุดของบรา การใส่บราที่เล็กเกินไป อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพของคุณได้

ผลกระทบที่คาดไม่ถึง
สายบราที่รัดตึงเกินไปจะทำให้ปวดศีรษะ ไหล่ หลัง คอ และเป็นจุดเริ่มต้น ของการปวดหัวเรื้อรัง หรือไมเกรน เนื่องจาก กล้ามเนื้อ ช่วงไหล่ ถูกดึงรั้งจนเลือดบริเวณนั้น ไหลเวียนไม่สะดวก การใส่บราไซส์เล็กเกินไป ทำให้เกิดภาวะเครียด ต่อระบบกล้ามเนื้อ ระบบหายใจและระบบไหลเวียนเลือด ทำให้เหนื่อยง่าย บางรายมีอาการเจ็บหน้าอกเรื้อรัง

จากการศึกษาเรื่อง Bra and Breast Cancer study ที่สหรัฐอเมริกา พบว่าการใส่บรา ที่รัดแน่นต่อเนื่อง เป็นเวลานาน เสี่ยงต่อ การเกิดมะเร็งเต้านม เพราะแรงกด ทำให้เกิดการคั่งของเลือด และน้ำเหลือง และเกิดเป็นก้อนเนื้อ ที่บริเวณหน้าอก ซึ่งอาจกลายเป็นเนื้อร้ายในเวลาต่อมา

บรากาว
บรากาวได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะช่วยเพิ่มขนาดหน้าอก ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่ายมาก โดยแบ่งเป็นประเภทที่ทำจากซิลิโคน และที่ทำจากผ้า ทั้งสองประเภทมีแถบกาวชนิดพิเศษ เพื่อยึดระหว่าง บรากาวกับหน้าอก

ข้อแนะนำในการใช้
ควรเลือกขนาดของบรา ให้เหมาะสม กับบรากาวที่เสริมเข้าไป ก่อนใช้ ควรทำความสะอาดผิว บริเวณที่สวมใส่ให้แห้ง และไม่ควรทาโลชั่น น้ำหอม แป้ง หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใดๆ ถึงแม้ ศูนย์ Women’s Health Boutique สหรัฐอเมริกา เชื่อว่า การใช้บรากาวปลอดภัยและไม่มีอันตรายต่อสุขภาพ แต่ถ้าเกิดการระคายเคือง หรือคันบริเวณเต้านม ควรให้เลิกใช้ทันที หลังใช้ควรทำความสะอาดบรา ด้วยน้ำสบู่อ่อนๆ หรือน้ำอุ่น ใช้ผ้าซับน้ำด้านที่เป็นกาว นำไปผึ่งในที่ร่มจนแห้งสนิท แล้วจึงเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติ

สเตย์รัดหน้าท้อง
อุปกรณ์สำคัญ ที่ช่วยจัดเรียงกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้หน้าท้องแบนราบ แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ PANTS มีลักษณะคล้ายกางเกงใน แต่กระชับกว่า HIPS เน้นยกสะโพก เก็บเนื้อบริเวณต้นขา GIRDLE เน้นความกระชับ หน้าท้องแบนราบ BODY SUIT ช่วยกระชับหุ่นตั้งแต่หน้าอก ลงมาถึงช่วงล่าง

ผลกระทบที่คาดไม่ถึง
ผู้ที่สวมสเตย์รัดหน้าท้องนานๆ จะทำให้กล้ามเนื้อหลัง ไม่แข็งแรง ปวดหลังเป็นประจำ หรือปวดหลังเรื้อรัง แม้เวลานั่ง ยืน หรือเดิน อวัยวะภายในช่องท้องทำงานได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากแรงบีบรัดของสเตย์ โดยอวัยวะที่ได้รับ ผลกระทบมากที่สุดคือ กระเพาะอาหาร ลำไส้ ระบบขับถ่าย มีผลต่อระบบไหลเวียนเลือด ทำให้ความดันเลือดสูงขึ้น และหายใจได้ไม่เต็มที่ ในบางราย การสวมสเตย์รัดทรงนานเกินไป จะทำให้รู้สึกไม่สบาย และเกิดความเครียด ในระยะยาว จะส่งผลให้ ระบบในร่างกาย ทำงานผิดปกติ เช่น ระบบกล้ามเนื้อ (อาการปวดเมื่อยเรื่องรัง) ระบบขับถ่าย (ท้องผูกบ่อย) ระบบย่อยอาหาร (อาหารไม่ย่อยหรือย่อยยาก เกิดโรคกระเพาะอาหารอักเสบหรือเป็นแผล)

จี-สตริง
จี-สตริง เป็นที่นิยมในหมู่หญิงสาว ที่ไม่ต้องการให้เห็นขอบกางเกงชั้นใน เวลาใส่กางเกง หรือกระโปรงแนบเนื้อ แต่การใส่ จี-สตริง โดยขาดความรู้ ด้านสุขอนามัย ย่อมส่งผลเสียได้เช่นกัน

ผลกระทบที่คาดไม่ถึง
การใส่ จี-สตริง ที่มีขนาดเล็ก หรือสายรัดตึงเกินไป ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ต่อเนื้อเยื่อบริเวณง่ามก้น หรือเกิดการเสียดสี จนอาจเป็น แผลผิวหนังถลอก หรืออักเสบที่บริเวณอวัยวะเพศ หรือทวารหนักได้

หากรักษาความสะอาดไม่ดีพอ สายของ จี-สตริง จะเป็นแหล่งสะสม ของแบคทีเรีย บริเวณรอบทวารหนัก ชื่อ Gardinerella Vaginalis เป็นเหตุให้แบคทีเรียดังกล่าว แพร่เข้าสู่ช่องคลอด เกิดปัญหาการติดเชื้อ มีอาการตกขาว กลิ่นเหม็น และคันที่บริเวณอวัยวะเพศ


----------
ที่มา : 88DB, http://brightlives.th.88db.com/health/health_bra.htm