วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

TRY ARM Fair & Care : ดูแลถูกวิธี ยืดอายุชุดชั้นใน

ดูแลถูกวิธี ยืดอายุชุดชั้นใน

ถ้าเอ่ยถึงชุดชั้นในแล้ว ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สาว ๆ ทุกคนต้องสวมใส่อยู่เป็นประจำทุกวัน ดังนั้นการดูแลรักษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะราคาแต่ละตัวนั้นก็ไม่ใช่จะถูก ๆ ซึ่งสาว ๆ บางคนยังไม่ทราบถึงการดูแลและทำความสะอาดที่ถูกวิธี

วิธีการซักชุดชั้นในที่ถูกต้องนั้น อันดับแรกต้องแยกชุดชั้นในสีเข้มและสีอ่อนออก จากกัน ห้ามแช่ชุดชั้นในค้างคืนเด็ดขาด เพราะจะทำให้สีสันสวยงามซีดลงได้ง่าย ควรซักด้วยน้ำยาซักแห้ง ซึ่งจะช่วยถนอมเนื้อผ้าแต่ถ้าไม่มีให้ใช้ผงซักฟอกในปริมาณที่เจือจาง และล้างน้ำเปล่าหลาย ๆ ครั้ง ที่สำคัญไม่ควรออกแรงขยี้มากหรือซักโดยใช้เครื่องซักผ้า และเมื่อซักเสร็จแล้วไม่ควรบิดยกทรงเพื่อให้แห้ง ซึ่งวิธีที่กล่าวมานั้นจะทำให้ชุดชั้นในของคุณบิดงอและเสียรูปทรง ในส่วนของการตากนั้น ให้ตากไว้ในที่ที่มีลมพัดผ่านตลอดเวลา ห้ามตากกลางแดดเพราะจะทำให้ชุดเสื่อมสภาพเร็วและสีซีด ควรให้ชุดชั้นในแห้งสนิทก่อนค่อยเก็บทุกครั้ง และพับเก็บให้เข้ารูปของชุด ไม่ควรเก็บในที่ชื้นและมีกลิ่นอับ

การดูแลชุดชั้นในก็เปรียบเสมือนการดูแลบุคลิกภาพ เพราะชุดชั้นในนั้นเป็นชุดที่ใส่เพื่อรักษารูปทรงและสรีระให้ดูดี ดังนั้นอย่าละเลยกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้เลยค่ะ

ที่มา : สวยด้วยแพทย์ อ้างถึงใน วิชาการ.คอม http://www.vcharkarn.com/vblog/68676