วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วิธีการดูแลเสื้อผ้ารวมถึงชุดชั้นในหากมีกลิ่นอับชื้น

ไม่ใช่แค่"เสื้อผ้าหน้าผม"จะต้องดูแลเท่านั้น "เสื้อผ้าหน้าฝน" ก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะปัญหากลิ่นอับ วันนี้นำเสนอวิธีการดูแลเสื้อผ้ารวมถึงชุดชั้นในหากมีกลิ่นอับชื้น ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูนี้

1. ให้นำสารส้มมาแกว่งในน้ำ แล้วนำผ้าที่เหม็นอับมาแช่ไว้ทิ้งไว้หนึ่งคืน จึงค่อยนำผ้ามาซักตามปกติ ควรตากให้โดนแดดเพื่อจะได้ขจัดกลิ่นด้วยและฆ่าเชื้อโรคไปในตัวค่ะ

2. หากเสื้อผ้าของคุณสกปรกมาก อาจจะมาจากกลิ่นอับสะสม หรือตากฝนมาแล้วหลายชั่วโมงจนมีคราบสกปรกที่ติดฝังแน่น แนะนำให้แช่ผ้าไว้ก่อนประมาณ 30 นาทีค่ะ จะช่วยให้คราบสกปรกและกลิ่นเหม็นอับหายไปได้ 

3. หากใครที่อาศัยอยู่ตามคอนโด หรืออพาร์ทเมนท์ ย่อมมีข้อจำกัดของพื้นที่ในการตากผ้า ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ผ้ามีกลิ่นอับ หรือต้องการให้เสื้อผ้าแห้งเร็ว ๆ ไม่ควรซักผ้าในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะเวลาตากผ้า ผ้าจะอยู่ชิดติดกันเกินไปทำให้แห้งช้าหากมีจำนวนมาก แถมยังก่อให้เกิดกลิ่นอับชื้นตามมาอีก

4. สำหรับชุดชั้นใน ควรตากลม หรือโดนแดดอ่อนก็ได้ค่ะ และควรใช้น้ำยาที่ซักชุดชั้นในโดยเฉพาะ เพื่อรักษาเนื้อผ้า บางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์มักจะตากชุดชั้นในไว้ในห้องน้ำ ถือว่าการกระทำแบนี้อันตรายต่อตัวเรามาก ๆ เลยนะคะ นอกจากจะทำให้มีกลิ่นอับชื้นแล้ว อวัยวะภายในของเราอาจติดเชื้อราจากชุดชั้นในได้ค่ะ ดังนั้นควรตากชุดชั้นในในที่ที่เหมาะสม (โดยเฉพาะคุณสาว ๆ ) เพื่อสุขภาพร่างกายของเราค่ะ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าผ้าไม่มีกลิ่นอับชื้นให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจแน่นอนค่ะ 

ที่มา http://www.showded.com/myprofile/mainblog.php?user=travelgirl&jnId=65964